⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

1 triệu, 10 triệu, 100 triệu

Chúng tôi nhận được những đơn 10 triệu khi loay hoay tìm đơn 2 triệu, 4 triệu. Và chúng tôi nhận được đơn 100 triệu khi loay hoay tìm đơn 20 triệu, 30 triệu. Chúng tôi nhận ra đơn 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu về cơ bản không khác nhau. Bạn phải tiếp cận, gửi hồ sơ năng lực, giao tiếp, bị trả giá, trình bày ý tưởng, đóng gói.

Khi quyết định kinh doanh dịch vụ UX/UI, chúng tôi đặt ra hai mục tiêu: phải gọn và phải có việc để làm. Chúng tôi bắt đầu dự án đầu tay chưa đến 1 triệu đồng, chỉ là thiết kế mock-up đơn giản dựa trên wireframe. Lúc này, chúng tôi BẮT ĐẦU tìm hiểu cách tạo ý tưởng trên các nền tảng như Behance, Dribbble và Pinterest để cải thiện thiết kế.

Chúng tôi áp dụng chiến lược "Lấy công làm lời". Từ các dự án nhỏ khoảng 2 triệu, 4 triệu, chúng tôi tiếp cận được dự án lớn hơn 10 triệu. Lúc này, chúng tôi BẮT ĐẦU phân công rõ ràng ai giao tiếp, ai thiết kế, ai kiểm tra và sửa chữa. Những quy trình này chỉ xuất hiện khi chúng tôi đối mặt với dự án lớn và quan trọng hơn.

Chúng tôi tiếp cận khách hàng trên các nền tảng như Facebook, Vlance, mong sớm gặp được khách hàng lớn. Chúng tôi xác định giao tiếp phải nhanh chóng và rõ ràng, vì khách luôn GẤP khi mua hàng.

Điều bạn cần là kiểm chứng kỳ vọng của khách hàng. Bạn phải demo nhanh giải pháp để tiếp cận gần hơn với ý tưởng của khách. Kể cả khi lấy mẫu thiết kế trên Behance và nói đó là dự án nội bộ của chúng tôi (vì rủi ro nhất chỉ mất 1-2 tiếng copy), cũng giúp khách hàng làm rõ điều họ muốn.

Bàn bạc qua chat không hiệu quả và luôn ở trạng thái “đứng yên”. Bạn phải thúc đẩy giao tiếp bằng thứ hiện hữu hơn, có thể bình phẩm, như vậy mới “tiến tới” được.

Doanh thu 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu cho thấy khả năng tự tin của bạn trong việc nhận những việc lớn hơn là chuyên môn, kiến thức bạn đang có.

Đừng coi đơn 1 triệu như nó là đơn 10 triệu: Hãy tập trung vào mục tiêu và thực hiện tốt. Bạn cần doanh thu từ khách hàng nhỏ, họ cần nhanh gọn, không đòi hỏi nhiều và bạn cũng có quyền phản biện. Đừng đặt nặng áp lực khi phải chỉnh sửa ở các đơn hàng nhỏ. Khi tự làm, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về những gì mình làm và nhận được, đừng câu nệ.

Đừng coi đơn 1 triệu như đơn 10 triệu: Hãy tập trung vào mục tiêu và thực hiện tốt. Bạn cần doanh thu từ khách hàng nhỏ, họ cần nhanh gọn, không đòi hỏi nhiều và bạn có quyền phản biện. Đừng đặt nặng áp lực khi chỉnh sửa đơn hàng nhỏ. Khi tự làm, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về những gì mình làm và nhận được, đừng câu nệ.

Đừng coi đơn 10 triệu với tâm thế đã từng làm đơn 100 triệu: Hãy hạ thấp tiêu chuẩn và chấp nhận đối tượng khách hàng để đáp ứng, làm sản phẩm tốt nhất có thể. Chỉ như vậy, họ mới giới thiệu bạn tiếp, nếu không đó sẽ là lần cuối.

Đừng tiếp cận vấn đề 100 triệu với tâm thế như 10 triệu: Bạn cần thể hiện sự tự tin (dù có lo lắng) thì người ta mới dám giao việc cho bạn.Bài học ở đây là mọi dự án, dù lớn hay nhỏ, đều là cơ hội để chứng minh bản thân và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng cách tập trung vào công việc tốt và xây dựng quan hệ bền chặt, bạn sẽ mở ra cơ hội lớn hơn và tốt hơn sau này.

Đừng tiếp cận đơn 100 triệu với tâm thế như 10 triệu: Bạn cần thể hiện sự tự tin (dù có lo lắng) thì người ta mới dám giao việc cho bạn. Bài học ở đây là mọi dự án, dù lớn hay nhỏ, đều là cơ hội để chứng minh bản thân và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng cách tập trung vào công việc tốt và xây dựng quan hệ bền chặt, bạn sẽ mở ra cơ hội lớn hơn và tốt hơn sau này.

PreviousGiới thiệuNextẢo tưởng đồng thuận

Last updated 1 year ago

Was this helpful?