⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Bẫy lý thuyết

Trong thế giới công nghệ sôi động, các sản phẩm đột phá xuất hiện liên tục, đi kèm với đó là hàng loạt lý thuyết và framework xây dựng sản phẩm như Agile, Scrum, Design Thinking, IBM Enterprise Design Thinking, và nhiều hơn nữa. Những mô hình này được rút ra từ thực tế và có thể hữu ích khi áp dụng. Tuy nhiên, mỗi bối cảnh cụ thể lại đòi hỏi một cách tiếp cận khác nhau, không có phương pháp nào "one size fits all".

Phù hợp với bối cảnh là điều quan trọng, không quan trọng là phương pháp nào. Nhiều người quá tôn sùng hệ thống đến mức mà cái gì cũng cứ phải “giông giống” ông lớn nào đó thì mới thấy ổn. Hãy nhớ các công ty lớn cũng phải trải qua quá trình này, không ai có phương pháp hoàn hảo ngay từ đầu.

Cốt lõi của việc xây dựng sản phẩm là lặp đi lặp lại và phù hợp với bối cảnh.

Think > Build > Test > Improve.

Nếu bạn nhìn về những thiết kế đầu tiên của những Google, Microsoft, Facebook, Airbnb, ... thì cũng sẽ thấy được rằng họ cũng đã từng có những thiết kế không tốt, những tính năng không đạt yêu cầu.

"At the end of the day, your customer don't care whether you practice Agile, or Design Thinking. They care about great products and services that solve meaningful problems for them in effective ways."

Không có phương pháp nào phù hợp với mọi tình huống, đặc biệt trong một ngành công nghiệp nhanh chóng thay đổi như ngày nay. Thay vào đó, hãy tập trung vào thực tế, người dùng. Hành động nhanh, điều chỉnh nhanh chóng mới là chìa khóa thành công.

PreviousBắt chước thiết kếNextBí ý tưởng

Last updated 12 months ago

Was this helpful?