⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Hệ thống thiết kế

Design System là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực thiết kế phần mềm, có thể gây áp lực đối với những Fresher Designer. Nhiều người lầm tưởng rằng Design System chỉ dành cho cho các dự án lớn của các công ty lớn. Sự lầm tưởng này có thể tạo ra rào cản và sự sợ hãi cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó. Fresher Designer nên học cách xây dựng riêng của họ, bắt đầu đọc hiểu các Design System tiêu biểu của IBM, Google và áp dựng trực tiếp vào khâu tổ chức Component của bất kỳ dự án nào.

Hành trình vạn dặm bắt đầu bằng những bước đi đầu tiên. Xây dựng một hệ thống thiết kế không phải là một nhiệm vụ quá sức. Bắt đầu từ việc nhỏ bằng cách thiết lập màu sắc, font chữ, và xây dựng những component cơ bản. Có thể không đầy đủ nhưng chúng ta luôn trong trạng thái sẵn sàng bổ sung khi cần thiết. Dần dần ghi lại các thành phần và thiết lập các hướng dẫn chi tiết xung quanh. Bằng cách lặp đi lặp lại việc thiết kế, quan sát, tinh chỉnh và tiếp tục thiết kế, quan sát, và tính chỉnh, ... chúng có thể dần dần mở rộng và nâng cấp hệ thống thiết kế của mình theo thời gian. Hãy nhớ rằng, mọi chuyên gia đều từng là người mới bắt đầu. Practice make perfect.

Hành trình vạn dặm bắt đầu bằng những bước đi đầu tiên. Xây dựng một hệ thống thiết kế không phải là nhiệm vụ quá sức. Bắt đầu với Style Guide: thiết lập Variables, Typography, sử dụng nhất quán hệ thống Icons và sau là áp dụng cho các Component bạn có thể hiểu.

Dù có thể chưa đầy đủ, chúng ta luôn trong trạng thái sẵn sàng bổ sung khi cần thiết. Dần dần ghi lại các Component và thiết lập các Variants cần thiết. Bằng cách lặp đi lặp lại việc cập nhật các Component, chúng ta có thể dần dần mở rộng và nâng cấp hệ thống thiết kế theo thời gian và dần dần trở nên chuyên nghiệp hơn, đầy đủ hơn.

Practice makes perfect.

Chúng ta, những người mới, nên nuôi dưỡng khao khát và sự tò mò để thực hiện nhiều dự án, nhiều đầu việc, nhiều thiết kế khác nhau để trải nghiệm nhiều, để được sai nhiều và mở ra cơ hội cải thiện tiêu chuẩn của mình hơn. Bằng cách chậm rãi, kiên trì với những vòng lặp sai và sửa, chúng ta sẽ xây dựng được một hệ thống thiết kế có giá trị, không chỉ trong kết quả cuối cùng mà còn trong hành trình phát triển.

Trong mọi sự phát triển, điều quan trọng nhất chính là bắt đầu.

PreviousHọ trả tiền vì gì?NextKhông ngừng đặt câu hỏi

Last updated 1 year ago

Was this helpful?