⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Thiết kế với nội dung thật

PreviousThất bại nhanhNextTiến trình 90/90

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Nội dung quyết định hình thức. Bạn có thể đã nghe câu này ở đâu đó rồi. Điều này đặc biệt đúng trong giai đoạn phát triển của một Fresher Designer.

Trong khoá Google chia việc trình bày thông tin thành Placeholder và Real copy.

Placeholder là sử dụng Lorem Ipsum hoặc hình ảnh chung chung, có thể dễ dàng và nhanh chóng, nhưng nó có thể dẫn đến sự nhầm lẫn và thất vọng khi đánh giá sản phẩm. Placeholder chỉ nên được sử dụng để "Fast Sketching". Khi đã quyết định lên mockup, hãy giả định những thông tin thật cho các thiết kế của bạn.

Real copy trình bày thông tin dưới dạng đầy đủ, văn bản thật, hình ảnh người thật, concept thật. Suy nghĩ sớm về thiết kế thực sự trong quá trình thiết kế giúp nhận định thiết kế nhanh chóng và tiệm cận nhất với quá trình quyết định. Thiết kế các nội dung thật ở các điều kiện tốt xấu, ít nhiều để thử nghiệm tính dùng một cách đơn giản mà không cần phải đợt đến building. Một ví dụ là chúng ta nên thử thiết kế ở trạng thái của low-user, họ sẽ dùng sản phẩm một cách không hoàn hảo nhất. Xem thiết kế còn như bạn nghĩ hay không. Hoặc là trong trạng thái của crazy-user, họ sẽ sử dụng sản phẩm một cách lộn xộn nhất có thể.

Real Copy trình bày thông tin đầy đủ, với văn bản thật, hình ảnh thật, concept thật. Suy nghĩ về thiết kế thực sự trong quá trình thiết kế giúp nhận định thiết kế nhanh chóng và chính xác hơn.

Thiết kế với nội dung thật trong các điều kiện tốt và xấu, ít và nhiều, để thử nghiệm tính khả dụng mà không cần đợi đến giai đoạn Building hoàn thành.

Ví dụ:

Bằng cách xử lý nội dung trong các trường hợp thực tế khi bàn giao và trước khi demo, chúng ta có thể tạo ra một thiết kế hiệu quả và toàn diện hơn. Điều này giúp hiểu cách người dùng tương tác với sản phẩm và cách hiển thị nội dung.

Mục tiêu của chúng ta là tạo ra một sản phẩm trông và cảm giác như thật. Điều đó không chỉ về thẩm mỹ, mà còn về việc cung cấp một trải nghiệm đúng với dự đoán của người dùng.

Let's make it real.

Trạng thái low-user, nơi người dùng sẽ sử dụng sản phẩm một cách không hoàn hảo nhất.
Trạng thái crazy-user, nơi người dùng sẽ sử dụng sản phẩm một cách tối đa nhất.