⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page
  • Default state
  • Crazy State
  • Empty tate
  • Error State
  • Kết luận

Was this helpful?

Trạng thái của màn hình thiết kế

PreviousTư duy làm việc trong thiết kếNextVai trò của UX

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Đối với mỗi màn hình khi thiết kế, chúng ta cần xem xét các trạng thái có thể xảy ra:

Default state

Đây là trạng thái mà mọi người nhìn thấy khi mọi thứ hoạt động tốt và ứng dụng của bạn đầy đủ dữ liệu. Khi bắt đầu thiết kế, chúng ta luôn bắt đầu với Default vì đây là màn hình mà bạn sẽ dành phần lớn thời gian để định hình trải nghiệm.

Crazy State

Trạng thái "crazy-user" là khi người dùng sử dụng sản phẩm một cách tối đa nhất. Một lỗi thường gặp của các bạn Fresher là thiết kế với ít dữ liệu, dẫn đến khi tăng dữ liệu hiển thị lên, thiết kế không hoạt động tốt. Một thiết kế tốt phải trông hài hòa và cân đối dù ít hay nhiều dữ liệu.

Empty tate

Đây là màn hình mọi người nhìn thấy khi sử dụng ứng dụng lần đầu tiên, trước khi nhập dữ liệu. Vấn đề là khi thiết kế giao diện người dùng, nó thường tràn ngập dữ liệu như ở trạng thái Default hoặc Crazy. Empty state là trạng thái không có dữ liệu, khi người dùng bắt đầu với một bảng trống. Giao diện tổng thể không hình thành cho đến khi người dùng nhập dữ liệu của họ.

Tham khảo:

Error State

Bạn có thể mua hàng 99 lần là hài lòng, nhưng thử 1 lần bạn gặp vấn đề nhưng nhân viên hỗ trợ lại phớt lờ bạn. Điều đó sẽ là trải nghiệm không tốt.

Đây là màn hình mọi người nhìn thấy khi có sự cố xảy ra. Sản phẩm của bạn có thể hoạt động tốt trong 90% thời gian, nhưng nếu bạn từ bỏ khách hàng vào lúc họ cần, họ sẽ rất khó quên điều đó. Việc xử lý các sự cố không thể tránh khỏi cần được thực hiện một cách tinh tế, tự nhiên và tích cực, để người dùng không cảm thấy bị đổ lỗi.

Chúng ta thừa nhận rằng con người không hoàn hảo vậy máy móc, hay môi trường số cũng sẽ như thế. Cho dù bạn thiết kế ứng dụng của mình cẩn thận đến đâu, cho dù bạn có thực hiện bao nhiêu thử nghiệm, khách hàng vẫn sẽ gặp sự cố. Vì vậy, làm thế nào để bạn xử lý những sự cố không thể tránh khỏi?

Như dịch vụ khách hàng hỗ trợ tốt, khi bạn gặp vấn đề họ luôn đưa ra được lời giải đáp đủ dịu dàng, mềm mại để bạn tìm ra được phương án dễ chịu nhất mà không.

Môi trường số cũng thế, chúng ta cần truyền tải, khắc phục được vấn đề lỗi một cách tinh tế, tự nhiên và tích cực. Ít nhất là không để cho người dùng cảm giác "Mình đã làm gì sai?"

Tham khảo:

Kết luận

Hiểu và thiết kế tốt cho các trạng thái khác nhau của giao diện người dùng là cực kỳ quan trọng. Từ trạng thái Default đầy đủ dữ liệu, đến Crazy state với dữ liệu tối đa, đến Empty state khi mới bắt đầu và Error state khi có sự cố xảy ra, mỗi trạng thái đều cần được xem xét và thiết kế cẩn thận để đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà và hiệu quả.

Google Material Design 2
Carbon Design System
Google Material Design 1
Carbon Design System