⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Bàn về Wireframe

Trong tài liệu hoặc khóa học về UX/UI, wireframe là một bước thiết kế quan trọng. Tuy nhiên, tại Rebo và trong khóa học Figma Thực Chiến, chúng tôi thường không làm wireframe. Không phải vì nó không hữu ích hay khó làm, mà vì đôi khi nó không cần thiết trong thực tế.

Wireframe giúp các Designer nắm bắt ý tưởng về bố cục và giao diện rất hiệu quả. Tuy nhiên, khách hàng lại thường không phải dân chuyên và đôi khi là low-tech. Họ thiếu kiên nhẫn để hình dung wireframe sẽ như thế nào khi lên giao diện. Họ cần một giao diện có màu sắc, hình ảnh, bố cục... để có thể thấy ngay thiết kế sẽ ra sao. Trong nhiều trường hợp, việc lên giao diện trực tiếp sẽ giúp hiểu ý khách hàng nhanh chóng hơn. Thay vì thảo luận về trải nghiệm khách hàng và quy trình từ user flow/sitemap lên wireframe rồi lên giao diện, sự linh hoạt trong quy trình là điều cần thiết hơn là một quy trình đúng.

Khi khách hàng yêu cầu “Thiết kế tương tự như website A, tôi muốn phong cách như thế” thì UI đã được hình thành ngay trong yêu cầu và wireframe không còn cần thiết nữa. Kinh nghiệm và sự thành thạo của Designer cho phép nhảy thẳng vào UI với các ý tưởng từ website A. Ngược lại, nếu họ nói “Tôi muốn một thiết kế mới, hiện đại, sáng tạo theo ý bạn” thì wireframe có thể không ăn nhập với UI cuối cùng vì phải cân nhắc giữa ý tưởng của Designer và mong muốn của khách hàng.

Dù wireframe không hoàn toàn vô nghĩa, nhưng nó cũng không luôn cần thiết khi thiết kế.

PreviousBa thách thứcNextBắt chước thiết kế

Last updated 1 year ago

Was this helpful?