⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Bắt chước thiết kế

Thiết kế - từ trải nghiệm đến giao diện, thậm chí sản phẩm - là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học. Các nhà thiết kế thường tự hào về cái tôi và tiêu chuẩn cao của họ, với giao diện đẹp, chất lượng tốt và thiết kế chỉn chu.

Cách mà hầu hết các Fresher học là thiết kế một ý tưởng của riêng mình. Tuy nhiên, điều này thường gây ra những khó khăn. Sự chênh lệch giữa năng lực thiết kế và ý tưởng của họ thường rất lớn. Với kinh nghiệm ít, cảm quan thiết kế chưa phát triển, và kỹ thuật chỉ ở mức cơ bản, việc thiết kế một ý tưởng hoàn toàn mới thường là quá khó. Thậm chí dù bạn có cố gắng nghiên cứu và học hỏi, kết quả vẫn không thể đạt được như bạn mong đợi.

Một cách tiếp cận hiệu quả và phù hợp hơn là bắt chước một thiết kế đã có. Thay vì mơ mộng về việc thiết kế một ý tưởng từ đầu, hãy bắt đầu từ một thiết kế có sẵn và học từ quá trình đó. Mục tiêu là bắt đầu thiết kế, học được điều gì đó từ quá trình đó, và cải thiện chất lượng thiết kế theo từng bước nhỏ. Bạn có thể bắt đầu từ một thiết kế mà bạn thích, hoặc bắt chước những thiết kế của các công ty lớn như Google, Apple, Facebook, Airbnb, và học từ họ.

Bắt chước không phải là vấn đề nếu mục tiêu của bạn là thực hành và học hỏi. Bắt chước chỉ là vấn đề khi bạn che giấu hoặc tránh né việc bắt chước.

PreviousBàn về WireframeNextBẫy lý thuyết

Last updated 1 year ago

Was this helpful?