⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page
  • Chưa đủ tốt
  • Hoài nghi về năng lực
  • Không phù hợp

Was this helpful?

Ba thách thức

PreviousẢo tưởng đồng thuậnNextBàn về Wireframe

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Có ba vấn đề xảy ra với mọi Fresher Designer.

Chưa đủ tốt

Hầu hết những người mới bắt đầu đều thiết kế rất tệ và không đẹp. Đây là mà chúng ta cần phải vượt qua. Nhưng để tạo động lực, hãy tin rằng chúng ta thiết kế chưa đẹp. Lắng nghe những lời phê bình trực diện với tinh thần cầu thị. Bực tức, cáu kỉnh sẽ không giúp ta cải thiện kỹ năng. Thực tế là, trong giai đoạn này, “bạn không giỏi đến thế” chính là những gì ta cần nghe, vì nó có thể kèm theo thông tin làm thế nào để tốt hơn.

Hoài nghi về năng lực

Khi Fresher Designer đã có một số kỹ năng và tạo ra các thiết kế tốt hơn, nhưng vẫn luôn có những phê bình trực diện, khiến ta hoài nghi việc mình có thật sự làm tốt. Thật chất, những phê bình này là những gì họ muốn và cần. Đó là minh chứng cho việc họ có thể không phải là những khách hàng mà chúng ta có thể phục vụ và đáp ứng bằng thiết kế của mình. Hãy kiên nhẫn và tìm những nhóm đối tượng khác để có thêm những góc nhìn khác và phù hợp với mong muốn của họ hơn. Điều nguy hiểm là, khi nghe những lời khước từ trong giai đoạn này, bạn có thể tin rằng mình chẳng làm được gì. Trái ngược với việc nhận ra rằng, chỉ đơn giản là bạn đang nghe nhầm người.

Không phù hợp

Vấn đề thứ ba đến và tạo nên một vòng lặp đầy đủ. Bởi vì trên thực tế, chúng ta có thể chưa giỏi đến mức đó và chưa có đủ người muốn những gì chúng ta thiết kế. Đơn giản là chúng ta không đủ tốt cho thị trường này. Vì vậy, chúng ta nắm lấy sự thật đó và bắt đầu lại từ đầu. Chúng ta vẫn chưa đủ tốt. Chúng tôi chưa luyện tập đủ, chưa tìm đủ sự đồng cảm, chưa hiểu đủ rõ về phong cách và chưa tìm ra cách đóng góp phù hợp. Chưa tốt, ít nhất là đối với nhóm đối tượng này.

Như vậy, bằng cách đối mặt và vượt qua những thách thức này, Fresher Designer có thể phát triển và tiến bộ trong sự nghiệp thiết kế của mình. Quan trọng nhất là không bao giờ mất niềm tin vào khả năng của bản thân và luôn tìm kiếm cơ hội từ mọi thách thức.

sự thật phũ phàng