⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Sức mạnh của kẻ nhỏ

Để bắt đầu bất kỳ sự nghiệp nào, bạn cũng bắt đầu từ việc học cái mới, tìm hiểu và theo dõi những người đi trước.

Apple từng là kẻ nhỏ với IBM

Microsoft từng lả kẻ nhỏ với Intel

Vua David là kẻ nhỏ với Goliath

Hãy hạn chế trở nên quy mô, bàng trướng, điều này khiến bạn hạn chế trong cách nghĩ và hành động:

  • Hợp đồng phức tạp hơn

  • Phân chia phòng ban hơn

  • Quy trình bày vẽ hơn

  • Các cuộc họp dư thừa hơn

Vật càng lớn thì di chuyển càng chậm, thứ cần cho một người bắt đầu, người mới luôn là tìm ra con đường phù hợp và cam kết với nó. Sức mạnh của kẻ nhỏ là sự linh hoạt, cho phép chúng ta nhanh chóng thay đổi, hướng đến cái được cho là đúng hơn, và có thể là nhanh chóng quay lại cái cũ. Tận tiện trong cách nghĩ trước hết và hành động là điều cần thiết

Hãy để nội lực, và sự linh hoạt của kẻ nhỏ thay đổi cuộc chơi.

PreviousVai trò của UXNextFixed time - Flex scope

Last updated 12 months ago

Was this helpful?