Cách xử lý văn bản trên Web

Hầu hết các Designer thường tập trung vào tổng thể giao diện và quên đi rằng trải nghiệm "Nội dung" cũng là một phần quan trọng. Một website trình bày tốt là biết cách xử lý nội dung ngắn gọn, rõ ràng, súc tích và dễ hiểu. Điều này giúp người dùng quét nội dung nhanh hơn khi trải nghiệm website của bạn. Việc tiếp cận nhất quán với tiêu đề, phụ đề và mô tả sẽ giúp người dùng điều hướng nội dung hiệu quả hơn. Dưới đây là một vài điểm cần lưu ý:

Layout

Layout ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách người tiêu thụ nội dung trên web. Sự tương phản được tạo ra bởi các tiêu đề, phụ đề, mô tả và hình ảnh sẽ hướng dẫn người dùng đến những “điểm nóng” và thu hút ánh mắt của họ vào nội dung quan trọng.

Các vùng layout cơ bản của website: Web Style Guide

Keyword

Người dùng thường đọc lướt văn bản để có cái nhìn tổng quan về trang trước khi đọc toàn bộ. Đặt keyword ở đầu câu, tiêu đề, liên kết và danh sách giúp cho việc đọc lướt hiệu quả hơn.

Headline style

In đậm, viết hoa các chữ cái đầu của:

  • Tiêu đề tài liệu

  • Tài liệu tham khảo đến các trang web khác

  • Tên tài liệu được đề cập trong văn bản

  • Tên riêng, tên sản phẩm, tên thương mại

Supporting style

In đậm, chỉ viết hoa từ đầu tiên

  • Button

  • Section link

  • Image caption

  • List

Bằng cách chú ý đến những yếu tố này, bạn có thể nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp họ dễ dàng điều hướng và tiếp nhận thông tin trên website của bạn.

Last updated

Was this helpful?