⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Thất bại nhanh

PreviousTập trungNextThiết kế với nội dung thật

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Khi học và làm thiết kế, fail-fast là một trong những phương pháp để tiến bộ. Không phải lúc nào cũng có đầy đủ thông tin, dữ liệu, cấu trúc và tính logic ngay từ đầu. Vì vậy, việc fail-fast và đối mặt với những thứ không đủ đầy là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội để học hỏi và cải thiện sự hiểu biết.

Một ví dụ về thất bại nhanh là việc tạo ra các vòng lặp thiết kế và liên tục cải tiến chúng. Chúng ta có thể đảm bảo rằng mọi tính năng được dự tính sẽ được thực hiện đầy đủ sau nhiều vòng, không phải một vòng.

Một ví dụ khác về fail-fast là chúng ta triển khai toàn skeleton để hiểu và thấy toàn bộ ứng dụng, sau đó thì đi đến surface. Điều này giúp chúng ta có cái nhìn tổng quát như một sản phẩm thật thay vì chú tâm vào 1 màn hình duy nhất hoàn chỉnh về surface.

Ngược lại, chúng ta có fail-slow, Fresher Designer cố gắng hoàn thiện từng chi tiết nhỏ, một chút một, tăng đều spacing 8px, sửa lại layout một chút và dẫn đến out time. Đó là một quá trình mất thời gian và không hiệu quả. Bạn bị hút vào những chi tiết thay vì tổng thể.

Vì vậy, để tối ưu hóa việc học thiết kế, nên cân nhắc fail-fast và tìm kiếm cơ hội để học hỏi và cải thiện workflow, mindset. Còn để có giao diện đẹp, bên cạnh việc bạn có thiên hướng thẩm mỹ tốt thì còn phải tự thân chỉnh sửa từng chút một.

Tư duy đúng khi triển khai quy trình thực hiện User Experience