⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Tổng thể đến chi tiết

Đừng để các thuật ngữ "tinh tế" hay "hoàn hảo" làm cản trở bạn!!!

  • Mã màu cho body text là #111 hay #222.

  • Corner Radius phải là 8, phải là 12.

  • Heading 3 hay Heading 4 là vừa mắt.

  • Tất cả spacing phải là 16px hay 24px.

  • Avatar có stroke 1px thì tinh tế hơn không.

Khi thiết kế giao diện người dùng, chúng ta thường bị mất tập trung vào những chi tiết nhỏ nhặt như mã màu, corner radius hay spacing. Tuy nhiên, theo nguyên tắc "Move on", bỏ qua những chi tiết này từ đầu có thể làm cho quá trình thiết kế hiệu quả hơn và gọn gàng hơn. Đây là cách mà chúng tôi hướng dẫn học viên cách triển khai Mater Component trực tiếp vào màn hình để form ra layout nhanh, thay vì chi tiết từng cái một. Vì khi sử dụng Master Component ngay từ đầu giúp tiết kiệm thời gian chỉnh sửa và tái sử dụng các thành phần đã thiết kế. Bắt đầu bằng cách tập trung vào độ tổng thể của màn hình, section. Mô phỏng nhanh bố cục có độ hoàn chỉnh vừa phải để nắm bắt bố cục tổng thể của thiết kế màn hình. Điều này sẽ giúp các bạn xác định bất kỳ vấn đề chính hoặc sự không nhất quán nào trước khi bạn bắt đầu làm việc với các chi tiết sau. Khi có được nền tảng vững chắc về bố cục, chúng ta có thể bắt đầu thêm nhiều chi tiết hơn vào thiết kế của mình. Lúc này thì hẳn dò H3 hay H4, rồi Avatar 32px hay 40px. Bằng cách giữ cho nó đơn giản lúc đầu và tập trung vào bức tranh lớn, bạn có thể tạo giao diện người dùng trong được lên kế hoạch tốt và hiệu quả hơn.

PreviousTinh thần "Tiến tới"NextTư duy làm việc trong thiết kế

Last updated 1 year ago

Was this helpful?