Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
Last updated
Was this helpful?
Last updated
Was this helpful?
Designer có thể sai về thiết kế, giá trị thì không.
Designer có thể thiếu nhất quán về thiết kế, giá trị thì không.
Designer cần phải biết chắt lọc thông tin và đưa vào thiết kế. Những gì khách hàng đưa cho bạn chỉ là thông tin và nhiệm vụ của chúng ta là chắt lọc và xử lý cho hiệu quả, không nên bị hạn định bởi những thứ họ đưa ra.
Một ví dụ, khách hàng cung cấp cho chúng tôi nội dung như sau:
"Today, more than ever, how you think will determine your outcome. We are The Solutions Group, but our clients know us as TSG, a trusted marketing partner, with a Strategy First™ methodology that powers innovative thinking and drives actionable solutions. We are not your average marketing agency. We think in a different way."
Nếu chúng ta xử lý UI theo đúng những gì họ gửi thì đó là tất cả những gì chúng ta có thể làm. Nhưng nếu chúng ta bắt đầu từ giá trị cốt lõi, tạo ra những trải nghiệm tốt cho người dùng trên trang web, thì việc xử lý nội dung phải mang tính trải nghiệm.
Người dùng thường chỉ tiêu thụ một trang thông tin trong không quá 2 phút, điều gì đọng lại trong họ mới là quan trọng, không phải thông tin đầy đủ mới là tốt.
Năm 2020, chúng tôi có một đơn hàng thiết kế cần demo trang chủ trước khi giao những trang khác. Tiêu chuẩn khách hàng đưa cho chúng tôi là những keyword liên quan đến đổi mới, sáng tạo, mẫu yêu thích là những website của các thương hiệu báo chí hàng đầu nước Mỹ (Hạng A). Và logo họ đưa cho chúng tôi là logo như những năm 90 và không bao gồm file SVG để linh hoạt (Hạng D).
Nhưng thứ đọng lại sau này lại đáng giá hơn bao giờ.
Bạn có thể tham khảo "bad logo" ở link sau: Chúng tôi đã dùng một font chữ gần giống với "Text Logo" của khách để đường nét được phù hợp với thiết kế chúng tôi đang xử lý cho phù hợp với định hướng. Nội bộ đã sinh ra cuộc trao đổi về việc thay đổi những gì của khách. Nhưng chúng tôi vẫn lựa chọn những điều đúng lên đầu, chúng tôi ưu tiên những giá trị của mình trước đối với khách hàng. Nếu điều đó Designer cho là tốt cho thiết kế khách hàng, thể hiện được cái tốt hơn và đẹp hơn thì chúng ta hãy xuất phát từ đó, lưu ý lại cho khách hàng. Khách hàng đã không hài lòng vì chúng tôi đã thay đổi logo, họ chỉ trích và từ chối, hầu như là vì thiết kế không đẹp và không đạt gu của khách. Chúng tôi hoàn toàn áp lực vì không có doanh thu.