⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?

PreviousQuick Win & True WinNextTận tâm trong giao tiếp

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Designer có thể sai về thiết kế, giá trị thì không.

Designer có thể thiếu nhất quán về thiết kế, giá trị thì không.

Designer cần phải biết chắt lọc thông tin và đưa vào thiết kế. Những gì khách hàng đưa cho bạn chỉ là thông tin và nhiệm vụ của chúng ta là chắt lọc và xử lý cho hiệu quả, không nên bị hạn định bởi những thứ họ đưa ra.

Một ví dụ, khách hàng cung cấp cho chúng tôi nội dung như sau:

"Today, more than ever, how you think will determine your outcome. We are The Solutions Group, but our clients know us as TSG, a trusted marketing partner, with a Strategy First™ methodology that powers innovative thinking and drives actionable solutions. We are not your average marketing agency. We think in a different way."

Nếu chúng ta xử lý UI theo đúng những gì họ gửi thì đó là tất cả những gì chúng ta có thể làm. Nhưng nếu chúng ta bắt đầu từ giá trị cốt lõi, tạo ra những trải nghiệm tốt cho người dùng trên trang web, thì việc xử lý nội dung phải mang tính trải nghiệm.

Người dùng thường chỉ tiêu thụ một trang thông tin trong không quá 2 phút, điều gì đọng lại trong họ mới là quan trọng, không phải thông tin đầy đủ mới là tốt.

Năm 2020, chúng tôi có một đơn hàng thiết kế cần demo trang chủ trước khi giao những trang khác. Tiêu chuẩn khách hàng đưa cho chúng tôi là những keyword liên quan đến đổi mới, sáng tạo, mẫu yêu thích là những website của các thương hiệu báo chí hàng đầu nước Mỹ (Hạng A). Và logo họ đưa cho chúng tôi là logo như những năm 90 và không bao gồm file SVG để linh hoạt (Hạng D).

Nhưng thứ đọng lại sau này lại đáng giá hơn bao giờ.

Bạn có thể tham khảo "bad logo" ở link sau: Chúng tôi đã dùng một font chữ gần giống với "Text Logo" của khách để đường nét được phù hợp với thiết kế chúng tôi đang xử lý cho phù hợp với định hướng. Nội bộ đã sinh ra cuộc trao đổi về việc thay đổi những gì của khách. Nhưng chúng tôi vẫn lựa chọn những điều đúng lên đầu, chúng tôi ưu tiên những giá trị của mình trước đối với khách hàng. Nếu điều đó Designer cho là tốt cho thiết kế khách hàng, thể hiện được cái tốt hơn và đẹp hơn thì chúng ta hãy xuất phát từ đó, lưu ý lại cho khách hàng. Khách hàng đã không hài lòng vì chúng tôi đã thay đổi logo, họ chỉ trích và từ chối, hầu như là vì thiết kế không đẹp và không đạt gu của khách. Chúng tôi hoàn toàn áp lực vì không có doanh thu.

https://99designs.com/blog/logo-branding/bad-logo-design/