⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Họ trả tiền vì gì?

Họ trả tiền cho bạn gì cái gì? Vì thời gian, sự sáng tạo, năng lực, sức lao động, hay vì ý tưởng? Tất nhiên ít nhiều là một trong số đó. Theo chúng tôi, chúng ta thường bị hút vào định nghĩa một giao dịch, công việc, hợp đồng kinh doanh để rồi quên đi điều chúng ta cần làm và thứ họ cần.

Họ trả tiền cho bạn vì điều gì? Vì thời gian, sự sáng tạo, năng lực, sức lao động, hay vì ý tưởng? Có thể là một trong số đó hoặc là tất cả. Tuy nhiên, theo chúng tôi, chúng ta thường bị cuốn vào định nghĩa của một giao dịch, công việc, hay hợp đồng kinh doanh và quên mất điều chúng ta cần làm và thứ họ cần.

"Họ trả tiền cho những gì họ không biết."

Có những dự án diễn ra suôn sẻ, nhưng cũng có những dự án đòi hỏi nhiều sự trao đổi. Trong những trường hợp cần làm rõ và giải thích, đôi khi bạn phải theo ý khách hàng. Điều bạn mong muốn là sự công nhận và truyền đạt quan điểm, góc nhìn của mình, những điều mà khách hàng không có. Bạn không nên câu nệ hay giữ lại ý kiến của mình chỉ vì khách hàng không lắng nghe. Ít nhất, trong mọi trường hợp khi chúng tôi phải trao đổi kỹ lưỡng với khách hàng, chúng tôi đều kết thúc bằng một đoạn trình bày nghiêm túc, tận tâm về điều chúng tôi muốn truyền tải và thực hiện.

Nếu họ đồng ý, chúng tôi sẽ triển khai và chịu trách nhiệm, điều này giúp cả hai bên hài lòng. Nếu không đồng ý, ít nhất chúng tôi đã thể hiện quan điểm và sự tận tâm của mình, khách hàng sẽ cảm nhận được điều đó. Quan trọng hơn, chúng ta sẽ hiểu khách hàng hơn. Thường trong trường hợp này, khách hàng sẽ phản hồi với quan điểm rõ ràng hơn để chúng ta hiểu.

Vì vậy, trong mọi trường hợp cần chia sẻ, hãy nói ra điều bạn muốn bằng sự tận tâm. Đừng để văn phong hay cái nhìn bề ngoài trong giao tiếp làm bạn ngần ngại. Họ trả tiền cho những thứ họ không biết, và chúng ta có kiến thức đó, những thứ không thể tự động hóa hay học máy được. Nếu có thể tự động hóa, họ đã không thuê bạn chỉ vì vài bản vẽ.

PreviousGu thẩm mỹNextHệ thống thiết kế

Last updated 1 year ago

Was this helpful?