⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Vai trò của UX

Trong lịch sử kinh doanh, có nhiều ví dụ về việc thiết kế sản phẩm mà không quan tâm đến trải nghiệm người dùng vẫn đạt được thành công. Tuy nhiên, những thay đổi lớn trong ngành công nghiệp cho thấy tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng (UX).

Hãy xem xét các điện thoại có bàn phím của hai huyền thoại Nokia và BlackBerry. Họ kinh doanh phát đạt cho đến khi iPhone ra đời, thay đổi cuộc chơi và cách người dùng đặt kỳ vọng vào một sản phẩm với trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Tương tự, dịch vụ taxi tại các quốc gia, bao gồm Việt Nam, đã kinh doanh phát đạt cho đến khi Uber xuất hiện và thay đổi cách người dùng kỳ vọng vào dịch vụ và giá cả của ngành. Uber đã mở rộng và chiếm phần lớn thị trường nhờ vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thiết kế sản phẩm nhằm làm cho cuộc sống con người tốt đẹp hơn và tối ưu hơn. Những đổi mới như ô tô, máy tính cá nhân, nền tảng nghe nhạc, và ứng dụng liên lạc qua video đã thay đổi cách chúng ta sống và làm việc.

Khi bỏ qua các yếu tố như cải tiến công nghệ, mô hình kinh doanh, và cách thức tiếp thị, sự khác biệt giữa xe Tesla với xe Ford, Toyota, GM là gì? Hay sự khác biệt giữa Spotify với SoundCloud, MP3, Nhaccuatui là gì?

Chính là sự quan tâm đến nhu cầu và trải nghiệm của người dùng, làm cho sản phẩm trở nên hữu dụng, tiện lợi, và cá nhân hóa hơn.

Bạn vẫn có thể kinh doanh tốt nếu có một sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu. Nhưng để kinh doanh bền vững, bạn cần hiểu tâm lý và nhu cầu người dùng. Do đó, thiết kế trải nghiệm người dùng (UX Design) là một phần quan trọng trong thiết kế sản phẩm (Product Design).

PreviousTrạng thái của màn hình thiết kếNextSức mạnh của kẻ nhỏ

Last updated 1 year ago

Was this helpful?