⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Giả định

Trong lĩnh vực thiết kế, chúng ta thường phải đưa ra nhiều quyết định và giải quyết vô số vấn đề. Tuy nhiên, một thói quen không tốt là giả định mọi thứ. Vấn đề nằm ở chỗ chúng ta có niềm tin mãnh liệt vào những giả định của chính mình, và hầu hết chúng đều… sai lầm.

Thiết kế luôn chứa đựng yếu tố chủ quan. Chúng ta tin vào thiết kế của mình vì đã dành nhiều thời gian cho nó. Chúng ta yêu thích một vài ý tưởng và cho rằng người dùng cũng sẽ cảm thấy như vậy. Chúng ta chỉ nghe những điều muốn nghe, thấy những điều muốn thấy và hợp lý hoá với những giả định. Điều này dễ dẫn đến việc "tạo ra những thứ không ai cần" hoặc "không có giá trị thực tiễn".

Larry Page từng nói: "Focus on the user and all else will follow." Giá trị cho người dùng là điểm cốt lõi của mọi nỗ lực về sản phẩm hay trải nghiệm. Tạo ra các giải pháp mà người dùng cần chứ không phải những gì chúng ta nghĩ họ cần. Ý tưởng mới luôn mang đến sự hào hứng, nhưng hãy làm điều đó vì người dùng. Mang sản phẩm đến trước mặt họ, lắng nghe và quan sát những gì họ thực sự làm, những vấn đề họ gặp phải. Điều này sẽ giúp cải thiện sản phẩm thay vì chỉ ngồi trong văn phòng và tưởng tượng.

Để không giả định là điều cực khó, bởi vì giả định thường gắn chặt với niềm tin của chúng ta. Tuy nhiên, có cách để hạn chế những giả định sai lầm. Hãy dừng lại một chút. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần kiên nhẫn thêm một chút để nhìn nhận vấn đề, là có thể tránh được những rắc rối do giả định.

  • Dừng lại một chút, đặt thêm các câu hỏi.

  • Dừng lại một chút, tìm kiếm thêm dữ liệu xung quanh.

  • Dừng lại một chút, đặt mình vào bối cảnh của người dùng.

  • Dừng lại một chút, tham khảo thêm ý kiến từ người khác.

Để không giả định, hoặc ít nhất là hạn chế giả định, hãy dừng lại một chút.

PreviousĐừng e ngạiNextGiá trị cốt lõi

Last updated 1 year ago

Was this helpful?