⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Giá trị cốt lõi

Giá trị cốt lõi là lý do sâu sắc, dẫn dắt và truyền cảm hứng cho mọi người trong tổ chức. Với tầm nhìn bền vững, những giá trị này không thay đổi trong một thời gian dài và là chỗ dựa trong những giai đoạn khó khăn của doanh nghiệp.

Trong những ngày đầu xây dựng Rebo, chúng tôi đã bắt đầu hành trình tìm kiếm những giá trị cốt lõi. Dù chúng tôi chưa rõ chúng là gì, nhưng biết chắc rằng đó sẽ là những gì đại diện cho ý chí, khát vọng và lý tưởng của chúng tôi về kinh doanh. Đôi khi, chúng tôi gặp mâu thuẫn vì không thể tuân thủ những giá trị đã đề ra. Nhưng đó cũng là cách chúng tôi học và tìm ra những giá trị chúng tôi không sở hữu. Câu hỏi hiện ra: Chúng ta thật sự có giá trị đó hay không?

Dù là cá nhân hay tổ chức, giá trị cốt lõi cần thời gian để va đập, thử thách và chiêm nghiệm. Đó là một quá trình phát hiện, kiến tạo, gắn chặt và giữ gìn giá trị - một quá trình liên tục để thấm nhuần đâu là cốt lõi (core) trong những giá trị (value).

Trong xã hội hiện nay, thước đo thành công thường là số dư trong tài khoản, mọi vấn đề dường như có thể giải quyết bằng tiền bạc, vị trí và quyền lực. Lúc này, giá trị cốt lõi luôn bị thử thách và bị coi là giáo điều, sáo rỗng khi không thể giải quyết được những vấn đề cơm áo gạo tiền, hoặc bạn phải thật sự nổi bật về thành tựu.

Lắm khi chăm chỉ, chuyên nghiệp, nhiệt huyết làm việc lại không thành công bằng những buổi tiệc tùng cùng đối tác hoặc những quà cáp tinh tế. Điều đó có thể phủ định toàn bộ nền tảng liên quan đến giá trị cốt lõi, cho rằng thành đạt không cần giá trị cốt lõi nào.

Một xã hội đặc thù có những văn hoá đặc thù. Tuy nhiên, tính đặc thù không thể hiện nguyên tắc vận hành. Tính đặc thù không có tác dụng ngoài bối cảnh của nó.

Giá trị cốt lõi quyết định bản sắc riêng của chúng ta. Dĩ nhiên, có người sẽ nói “Tôi không cần bản sắc riêng” hay “Bản sắc riêng có ăn được không?”. Lựa chọn vẫn là của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng!

Không có bản sắc là mối đe dọa trong thời đại siêu cạnh tranh, thời đại mà chẳng ai nói đến những điều chung chung mơ hồ.

PreviousGiả địnhNextGóc nhìn với Prototype

Last updated 1 year ago

Was this helpful?