⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Bí ý tưởng

Ý tưởng là một phần quan trọng và thường xuyên gắn liền với công việc của các Designer. Tuy nhiên, không ai có thể có nguồn ý tưởng vô tận. Mọi người từ Fresher đến Senior đều đã từng gặp phải trạng thái bí ý tưởng, và cách chúng ta đối diện và xử lý với nó có thể khác nhau.

Những nhà thiết kế có kinh nghiệm thường biết cách vượt qua trạng thái này, trong khi đó, đối với các Fresher, đây có thể là một thách thức. Thay vì tìm kiếm nhiều mẫu thiết kế đẹp hay moodboard để cảm thấy tự tin, Fresher nên cân nhắc việc bắt đầu thiết kế càng sớm càng tốt. Thậm chí một màn hình, giao diện, hoặc chức năng nhỏ cũng có thể giúp họ có điểm xuất phát cụ thể để phân tích và cải thiện.

Cảm giác thiết kế có thể đến từ góc nhìn của người khác. Hành động không chỉ là thiết kế, mà còn có thể là nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Cái tôi của nhà thiết kế thường không cho phép các bạn thiết kế không đẹp hay nhờ vào ý tưởng của người khác. Nhưng để hoàn thành công việc, hoàn thành dự án vì mục tiêu chung, những nghi ngại đó là không cần thiết. Miễn là hiệu quả và giúp công việc tiến triển, hãy hành động bằng mọi cách, kể cả nhờ sự giúp đỡ hay thiết kế một màn hình chưa đủ đẹp. Đương nhiên, các bạn không thể hài lòng với việc đó, nhưng ít nhất chúng ta cần tiến triển thay vì dừng lại vì bí ý tưởng.

PreviousBẫy lý thuyếtNextBối cảnh > Nhất quán

Last updated 1 year ago

Was this helpful?