⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Tận tâm trong giao tiếp

PreviousTại sao lại thay đổi LOGO của khách?NextTập trung

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Nghề Agency được xem là nghề làm dâu trăm họ. Mối quan hệ giữa chúng ta với khách hàng hầu hết chỉ gói gọn đúng nghĩa vào giao dịch và quy trình.

  • Khách hàng trả X đồng cho X giờ.

  • Yêu cầu thiết kế A thì nhận lại A.

  • Nếu chỉnh sửa thì số lượng là X lần.

Thiết kế luôn có nhiều góc nhìn khác nhau, dẫn đến những tranh cãi thường thấy. Khách hàng thường không thích những ý tưởng của chúng ta, và chúng ta thường không thể hiểu họ muốn gì. Thiết kế luôn là vậy; để thống nhất và đi đến tiếng nói chung luôn là một khoảng cách rất xa. Và để rút ngắn khoảng cách đó, điều chúng ta cần phải làm là… nói nhiều hơn.

Nếu họ đang không hiểu họ muốn gì, hãy nói nhiều hơn. Khách hàng cần chúng ta nói cho họ biết những điều họ không biết, dù họ không yêu cầu trực tiếp. Cái dở nhất trong công việc là “Chỉ có phương án A, hoặc không”. Điều đó chỉ khiến công việc trở nên thuần tuý là những giao dịch cứng nhắc. Sự tận tâm luôn đến từ những nỗ lực nhỏ nhất. “Tôi có A, nếu không phù hợp, chúng ta sẽ nghĩ thêm B, C”.

Nếu họ không hiểu họ muốn gì, hãy nói nhiều hơn. Khách hàng cần chúng ta nói , dù họ không yêu cầu trực tiếp. Điều tệ nhất trong công việc là “Chỉ có phương án A, hoặc không.” Điều đó chỉ khiến công việc trở nên thuần túy là những giao dịch cứng nhắc. Sự tận tâm luôn đến từ những nỗ lực nhỏ nhất. “Tôi có A, nếu không phù hợp, chúng ta sẽ nghĩ thêm B, C.”

Hãy nói nhiều hơn để giúp họ hiểu. Hãy nói nhiều hơn vì chúng ta là những người hiểu vấn đề hơn họ. Hãy nói nhiều hơn vì chúng ta luôn nỗ lực và tân tâm.

Tận tâm chính là nói nhiều hơn, làm nhiều hơn, nghĩ nhiều hơn. Dù chỉ là một chút nhiều hơn.

cho họ biết những điều họ không biết