Working out loud
Sự trưởng thành trong công việc đến từ việc nghiền ngẫm và suy tư về tính hiệu quả. Mỗi người làm một việc, và mỗi người cũng làm nhiều việc, đơn nhiệm có, đa nhiệm có. Không có quy chuẩn hay quy trình cụ thể, công việc được thúc đẩy bởi những giao tiếp rõ ràng, chính xác và toàn diện. Working out loud hoặc Communication is Key là tư tưởng len lỏi trong hầu hết các công việc, thậm chí đôi lúc còn ám thị đến tận giường ngủ của đội ngũ Rebo Agency.
Working out loud được hiểu là làm việc thành tiếng. Nghĩa là chủ động nói về việc mình đang làm là gì, kết quả thế nào, gặp những khó khăn gì, băn khoăn, tâm tư, ngẫm nghĩ về điều gì, … Điểm mấu chốt là tính chủ động cho người khác biết về tình hình công việc dù đó có là những điều nhỏ nhặt nhất. Tinh thần chủ đạo là không chờ đến khi “chắc chắn” mới nói, hay không chờ đến khi được hỏi mới trả lời. Không sợ bị chê và không ngại khi nói “tôi không biết, tôi đang bí, tôi chưa hoàn thành, tôi lỡ mất điều này, … Tôi tin rằng sự chủ động nói những thông tin tưởng chừng như chẳng cần phải nói ra, tưởng chừng như đó là điều cơ bản nhất, đơn giản nhất thể hiện chúng tôi chủ động và có trách nhiệm đối với công việc của mình. Working out loud giống như yêu là phải nói, đói là ăn, cần gì thì gào lên. Mọi sự đều đến từ sự chủ động.
Tư tưởng và tinh thần của việc giao tiếp rõ ràng, chính xác, toàn diện, đi thẳng vào vấn đề là điều mang đến sự hiệu quả. Để lại dấu vết (phản hồi) của mình tại mỗi nơi có giao tiếp. Từ thông báo nhỏ đến lớn, tin nhắn quan trọng hoặc không quan trọng, cập nhật từ khách hàng hay đối tác. Các dấu vết cần ngắn gọn và rõ ràng. Chúng tôi thường dùng “noted” hoặc “got it” cho mọi thông tin đã hiểu và nắm rõ. Đó phải luôn chính xác là những điều cần, điều muốn nói ngay tại tời điểm tiếp nhận thông tin. Dù đôi lúc không cần thiết nhưng điều này vẫn hơn là việc không để lại bất kỳ phản hồi nào.
Nói nhiều hơn mức cần thiết có thể là một lời khuyên hữu ích. Nói ít hơn thì thiệt thòi hơn. Chúng ta cần hoàn thành công việc. Công việc cần phải out loud để tiến triển. Không ai đoán định được mọi việc sẽ như thế nào. Đừng làm việc trong im lặng, trừ khi bạn đang che giấu điều gì đó.
Last updated
Was this helpful?