⚫
49 THINGS - DO, THINK, LEARN
  • Giới thiệu
  • 1 triệu, 10 triệu, 100 triệu
  • Ảo tưởng đồng thuận
  • Ba thách thức
  • Bàn về Wireframe
  • Bắt chước thiết kế
  • Bẫy lý thuyết
  • Bí ý tưởng
  • Bối cảnh > Nhất quán
  • Cách xử lý văn bản trên Web
  • Cách phát triển Gu Thẩm Mỹ
  • Công cụ là thứ yếu
  • Dẫn dắt hay dẫn dụ?
  • Đam mê
  • Đặt tên
  • Đòi quyền lợi cho người dùng
  • Đứng trên vai gã khổng lồ
  • Đừng e ngại
  • Giả định
  • Giá trị cốt lõi
  • Góc nhìn với Prototype
  • Gu thẩm mỹ
  • Họ trả tiền vì gì?
  • Hệ thống thiết kế
  • Không ngừng đặt câu hỏi
  • Không thoả hiệp
  • Làm việc với Developer
  • Làm việc quan trọng
  • Làm việc sâu
  • Lùi một bước, tiến ba bước
  • Linh hoạt - Tương lai công việc
  • May mắn đãi kẻ kiên trì
  • Những kinh nghiệm học và làm 1
  • Những kinh nghiệm học và làm 2
  • Quick Win & True Win
  • Tại sao lại thay đổi LOGO của khách?
  • Tận tâm trong giao tiếp
  • Tập trung
  • Thất bại nhanh
  • Thiết kế với nội dung thật
  • Tiến trình 90/90
  • Tinh thần "Tiến tới"
  • Tổng thể đến chi tiết
  • Tư duy làm việc trong thiết kế
  • Trạng thái của màn hình thiết kế
  • Vai trò của UX
  • Sức mạnh của kẻ nhỏ
  • Fixed time - Flex scope
  • JOMO - FOMO
  • Working out loud
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Làm việc sâu

Deep work (Làm việc sâu) là một kỹ năng cần thiết cho các Designer.

Deep work là khả năng đòi hỏi mức độ tập trung cao về nhận thức, tư duy để hoàn thành công việc mà không bị sao lãng.

Đặc biệt trong môi trường văn hoá mở, nền tảng tin nhắn, social media quá nhiều dễ khiến cho con người suy giảm sự tập trung.

Chính các Designer, tưởng chừng việc giao tiếp liên tục, thoát ra/vào nền tảng khác nhau để tìm ý tưởng, giao tiếp với quản lý là hiệu quả nhưng nó làm ra ngắt quảng cái khả năng tập trung để hoàn thành công việc.

Hãy dành thời gian ra, và cho mọi người biết bạn thật sự cần ít nhất 3h để làm việc, tắt hết thông báo, cuộc gọi điện, tin nhắn, và báo hiệu cho mọi người bạn cần không gian riêng để hoàn thành dự án này.

Và nếu không làm đc buổi sáng, hãy dành thử 1 khung giờ buổi tối để thử nghiệm.

Và hãy nhớ trong dài hạn.

Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết các thiết kế với tốc độ nhanh nhất và tốt nhất.

Nếu chưa tốt nhất thì với các việc nhanh là đủ để quay vòng học hỏi và cải thiện.

PreviousLàm việc quan trọngNextLùi một bước, tiến ba bước

Last updated 1 year ago

Was this helpful?